มิตรภาพกับคำว่าเพื่อน

 จะมีสิ่งใดกันเล่า…
ที่จะทำให้รู้สึกมีชีวิตชีวา
เท่ากับการได้อยู่ท่ามกลางความอบอุ่นแห่งมิตรภาพ
มีหลายครั้ง…
ที่เราได้หาจังหวะเวลาที่สงบเงียบ
มาพบเจอและพูดคุยถึงสิ่งต่างๆร่วมกัน
ได้ทบทวนถึงวันคืนที่ผ่านมา
ได้รับรู้ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกัน
เพื่อน…
บางครั้งจึงเสมือนกระจกส่องสะท้อนพฤติกรรม
และความเป็นตัวตนของเรา
ให้เห็นถึงสิ่งที่ควรแก้ไขปรับปรุง
บางเวลา…
เพื่อนก็เหมือนถังใบใหญ่
ให้เราได้ระบายสิ่งที่คั่งค้างอยู่ในใจออกไป
เพื่อนจึงเป็นอะไรได้หลายๆอย่าง
ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่สร้างสรรค์
ให้ก่อเกิดสิ่งที่ดีขึ้นในชีวิต

สิ่งสำคัญในความเป็นเพื่อน…คือน้ำใจไมตรี

ห่วงใยในยามลำบาก

ยินดีเมื่อเพื่อนพบความสำเร็จ

ให้คำปรึกษาเวลาที่เพื่อนต้องการ

เมื่อทำตัวเป็นเพื่อนที่ดี

เราก็จะได้เพื่อนที่ดีกลับคืนมา       เพียงแค่มีเพื่อน…เรากล้าทำในสิ่งที่ไม่กล้าทำ เพียงแค่มีเพื่อน… เรากล้าหวังในสิ่งที่รู้ว่าไม่อาจสมหวัง

เพื่อน…

คำๆ เดียวที่จะอยู่กับเราตลอดไป

ไม่ว่าเราจะเป็นอย่างไร

เพื่อนจะยังอยู่กับเราเสมอ

ข้อความนี้ถูกเขียนใน Uncategorized คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

